cach kinh doanh airbnb co loi
dang ky airbnb host

Ý tưởng - Nơi ý tưởng kinh doanh đến từ

Ý tưởng là quá trình sáng tạo để tạo ra, phát triển và truyền đạt ý tưởng kinh doanh mới. Khi chúng tôi dự định khởi động một doanh nghiệp mới, chúng tôi hoặc tận dụng một khái niệm hiện có hoặc chúng tôi phát triển ý tưởng độc đáo của riêng mình. Điều tương tự áp dụng để phát triển một doanh nghiệp hiện có. Tôi đã luôn đấu tranh với việc xác định cái nào khó hơn – tìm ý tưởng hoặc thực hiện nó.

Đôi khi các ý tưởng đủ dễ để gợi ra, và phần khó quyết định liệu nó có đủ tốt để làm cơ sở cho việc phát triển một doanh nghiệp có lợi nhuận hay không. Nếu bạn có những gì bạn tin là "ý tưởng tuyệt vời", thử thách tiếp theo là chứng minh hoặc kiểm tra rằng nó sẽ chuyển thành một liên doanh thành công.

Sau đó, có những lúc một ý tưởng khả thi là điều khó tìm thấy nhất. Có vẻ như tất cả các ý tưởng tốt đã được thực hiện, và bạn bị bỏ lại bên lề với các nguồn lực và mong muốn bắt đầu hoặc phát triển một doanh nghiệp nhưng không có một ý tưởng tuyệt vời. Quá trình lên ý tưởng có thể mất một ngày hoặc có thể mất nhiều năm, và như với quá trình sáng tạo, thường không có ích gì để thúc đẩy nó. Bên cạnh những rào cản tài nguyên điển hình khác (tiền và con người), việc thiếu một "ý tưởng tốt" thường là điều khiến mọi người không hành động trong giấc mơ trở thành ông chủ của chính họ.

Tạo ra một doanh nghiệp mới bắt đầu với ý tưởng. Quá trình phát triển ý tưởng đó và khái niệm kinh doanh của bạn, có thể bao gồm một số mức độ thử nghiệm thông qua tạo mẫu và lặp lại. Trong những giai đoạn đầu này, ý tưởng của bạn chắc chắn sẽ phát triển và thậm chí có thể biến thành một thứ hoàn toàn khác. Có ba loại cơ bản cho ý tưởng kinh doanhvà xem xét các danh mục này có thể giúp làm sáng tỏ đứa con tinh thần tuyệt vời tiếp theo hoặc xác nhận danh mục hiện có của bạn:

  • Mới – một phát minh mới hoặc ý tưởng kinh doanh. Ví dụ có thể bao gồm Segway, Thực tế ảo và các phát minh sản phẩm khác. Đây là hạng mục khó nhất cho ý tưởng kinh doanh mới. Có rất ít ý tưởng thực sự và hoàn toàn mới. "Mới" tôi có nghĩa là một cái gì đó hoàn toàn không tồn tại và trong quá khứ tồn tại dưới bất kỳ hình thức nào. Thật dễ dàng để nhầm lẫn một ý tưởng mới với những gì thực sự là một sự cải tiến hoặc phá vỡ một cách làm hiện tại hoặc truyền thống để làm một cái gì đó. Những ý tưởng thực sự mới và độc đáo rất khó để có được, vì vậy đừng bị tê liệt khi nghĩ rằng đây là nguồn duy nhất của những ý tưởng mới khả thi.
  • Cải thiện – đây là bẫy chuột tốt hơn tục ngữ. Ví dụ bao gồm rửa xe ngoài trời (nơi bạn ở trong xe), Virgin Airlines, đèn LED và Disney Land. Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ có thể rơi vào thể loại này. Bạn có một dịch vụ hoặc sản phẩm hiện có và bạn thực hiện hoặc cung cấp nó theo cách tốt hơn, trực tiếp hoặc gián tiếp. Ví dụ, bạn có thể làm cho nó bằng nguyên liệu chất lượng tốt hơn hoặc bạn có thể thêm giá trị cho sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách bao gồm các dịch vụ bổ sung hoặc tiện ích bổ sung.
  • Gián đoạn – một cách mới và cách mạng để làm một cái gì đó. Ví dụ bao gồm Uber, AirBnB và Amazon. Thế giới kết nối hiện đại của chúng ta – được hỗ trợ và thực hiện bởi internet – giờ đây cho phép chúng tôi tái tạo hoàn toàn, biến đổi và phá vỡ toàn bộ các ngành công nghiệp. Internet và các công nghệ khác không phải là cách duy nhất để thực hiện ý tưởng kinh doanh đột phá, nhưng nó chắc chắn đã tăng tốc khả năng của chúng tôi để làm điều đó.

Những ý tưởng tuyệt vời đến từ đâu? Nguồn ý tưởng có thể bao gồm đọc, podcast, nghệ thuật, kiến ​​trúc, trải nghiệm cá nhân, du lịch, hội thoại, sở thích, vay mượn từ người khác, sáng tạo đám đông, tìm nguồn cung ứng đám đông và cố gắng giải quyết các vấn đề hiện có trong thế giới của chúng ta. Đối với các doanh nghiệp hiện tại, nguồn ý tưởng tốt nhất thường là khách hàng của bạn. Tuy nhiên, cần nhiều hơn một chút so với việc chỉ trải nghiệm hoặc đọc một cái gì đó để khơi dậy ý tưởng tuyệt vời tiếp theo của bạn.

Trong bài viết "Cách tạo ra những ý tưởng hay" của Belle Cooper, Steve Jobs được trích dẫn là chia sẻ rằng những người sáng tạo có thể "kết nối kinh nghiệm họ đã có và tổng hợp những điều mới. "Trong quan sát của mình, những người sáng tạo luôn có "nhiều trải nghiệm hơn hoặc họ đã nghĩ nhiều hơn về trải nghiệm của họ hơn những người khác. "

Ý thức và khách quan trải nghiệm những điều mới chắc chắn sẽ ảnh hưởng và nuôi dưỡng khả năng sáng tạo của bạn, và đó là một trong những cách hiệu quả nhất mà chúng ta có thể tiếp tục phát triển khả năng của mình để tạo ra những ý tưởng tuyệt vời.

Điều này có nghĩa là bạn phải sáng tạo để tạo ra ý tưởng kinh doanh tốt? Tôi tin rằng sự sáng tạo chắc chắn là một trong những thành phần chính cần thiết cho ý tưởng, cùng với sự khéo léo và tầm nhìn. Tuy nhiên, thách thức đối với nhiều người là họ có ít niềm tin vào khả năng sáng tạo vốn có của mình hoặc không đủ can đảm để thể hiện và tiếp cận nó. Quá trình tạo ý tưởng giống như quá trình sáng tạo ở chỗ chúng ta đang đưa ra một cái gì đó cá nhân để được người khác đánh giá. Bạn phải có can đảm và tự tin để gửi những ý tưởng mà người khác có thể nghĩ là phù phiếm hoặc lố bịch. Thật thích hợp để nhớ những gì George Bernard Shaw đã viết: "tất cả những sự thật vĩ đại đều bắt đầu như những lời báng bổ".

Quá trình lý tưởng là xác định một hoặc nhiều ý tưởng kinh doanh, thử nghiệm chúng và sau đó tiếp tục phát triển ý tưởng có khả năng thành công tốt nhất. Tất nhiên, luôn nhớ rằng thử nghiệm thực sự về khả năng kinh doanh của một ý tưởng cuối cùng hoàn toàn thuộc về khách hàng. Cũng nên nhớ rằng nếu khái niệm của bạn dễ dàng, có lẽ nó đã được thực hiện bởi người khác.

Một số câu hỏi để tự hỏi mình để giúp đủ điều kiện ý tưởng kinh doanh của bạn:

  • Sản phẩm hoặc dịch vụ của tôi cần gì? Vấn đề gì nó giải quyết

  • Các tính năng và lợi ích của việc cung cấp của tôi là gì?

  • Lợi thế cạnh tranh của tôi là gì? Điều gì làm cho ý tưởng này thực sự độc đáo trong thị trường của tôi?

  • Làm thế nào để kỹ năng và kinh nghiệm của tôi phù hợp với ý tưởng của tôi?

  • Làm thế nào tôi có thể kiểm tra và chứng minh nó?

  • Tôi cần nguồn lực nào để xây dựng ý tưởng này thành một doanh nghiệp khả thi?

  • Liệu ý tưởng của tôi có giải quyết được vấn đề tỷ người hay vấn đề chỉ là một vài?

  • Tôi có thể hình dung bản thân mình thực hiện khái niệm này trong 5 đến 10 năm tới không?

—–

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết làm homestay airbnb tại blog này. Hãy bình luận bên dưới nếu muốn trao đổi gì thêm về kinh nghiệm kinh doanh homestay.

Ý tưởng - Nơi ý tưởng kinh doanh đến từ Ý tưởng - Nơi ý tưởng kinh doanh đến từ Reviewed by Jenny Phan on 1:34 CH Rating: 5

Không có nhận xét nào:

dang ky airbnb tai khoan
Được tạo bởi Blogger.