cach kinh doanh airbnb co loi
dang ky airbnb host

Nếu máy tính xách tay của bạn bị đánh cắp vào ngày mai, làm thế nào bạn có thể bảo vệ dữ liệu của bạn ngày hôm nay?

Là địa điểm độc lập – đi du lịch hoặc sống như một người du mục kỹ thuật số – làm tăng nguy cơ mất dữ liệu.
Máy tính xách tay của bạn có thể bị đánh cắp từ việc cho thuê Airbnb của bạn hoặc bị lấy mất ba lô vào ngày mai.
Sự hao mòn thêm trên các thiết bị của bạn sẽ rút ngắn tuổi thọ của chúng. Chẳng hạn như tiếp xúc với nhiệt độ cao, độ ẩm, mưa bất ngờ hoặc thậm chí là cát trên bãi biển.
Và việc thiếu internet đáng tin cậy trên hòn đảo nhiệt đới mà bạn đang ở sẽ khiến bạn thậm chí không bận tâm đến Dropbox hoặc một số dịch vụ sao lưu dựa trên đám mây khác.
Vì vậy, bạn có tất cả các hình ảnh của bạn trên máy tính xách tay của bạn, và không nơi nào khác?
Nếu bạn đang sử dụng ổ đĩa ngoài; Khi ổ đĩa đó chết, công việc của bạn sẽ mất 6 tháng?
Khi internet chậm đến mức bạn không thể tin tưởng vào Dropbox, Google Docs hoặc một số dịch vụ sao lưu đám mây khác để hoạt động trong vài ngày liên tiếp; tập tin máy tính gần đây nhất của bạn vẫn đang được bảo vệ?
Bởi vì nếu bạn không có câu trả lời tốt cho những câu hỏi trên, thì hãy tiếp tục đọc. Vì bài viết này sẽ giúp bạn sắp xếp một giải pháp chống đạn để bảo vệ dữ liệu của bạn khi đi du lịch hoặc sống ở bất cứ đâu trên thế giới.
Quy tắc 3
Trong thế giới của leo núi, tồn tại cái được gọi là mỏ neo. Đó là những gì ngăn cản bạn lao thẳng xuống đất nếu bạn bị ngã trong khi cố gắng leo lên mặt đá cao chót vót.
Vì đó là sự khác biệt giữa sống hay chết nếu mỏ neo của bạn thất bại, nó không chỉ bao gồm một điểm bảo vệ duy nhất. Có ít nhất 3 điểm bảo vệ vững chắc trong một mỏ neo thích hợp.
Quy tắc 3 được sử dụng trong leo núi
Điều này thay đổi nguy cơ thất bại neo hoàn toàn thành một cái gì đó rất không thể. Ngay cả khi một mảnh bánh răng bị gãy hoặc nếu một phần của mỏ neo bị trật khớp với một tảng đá lỏng lẻo; bạn vẫn còn sống
Một nguyên tắc tương tự nên được áp dụng cho cách bạn bảo vệ dữ liệu của mình. Đây là Quy tắc sao lưu 3, còn được gọi là "Quy tắc sao lưu 3-2-1".
  • 3 bản sao dữ liệu của bạn. Bởi vì hai bản sao không đủ nếu dữ liệu của bạn quan trọng với bạn.
  • 2 định dạng phương tiện khác nhau để sao lưu của bạn. Chẳng hạn như ổ cứng gắn ngoài + thẻ SD.
  • 1 bản sao lưu ngoài trang web. Nếu ngôi nhà tre của bạn chìm trong biển lửa cùng với tất cả tài sản của bạn trong đó, làm thế nào bạn lấy lại được những bức ảnh của mình?
Tại sao điều này là cần thiết?
Như với leo núi, mọi thứ có thể và sẽ đi sai.
Một làn sóng lừa đảo ở bãi biển có thể khiến bạn rơi xuống nước cùng với máy tính xách tay và ổ đĩa ngoài.
Hãng hàng không giá rẻ mà bạn bay cùng có thể mất tất cả hành lý.
Và một bản sao lưu trực tuyến dữ liệu của bạn có thể bị hỏng và vô dụng.
Một giải pháp thực tế
Tuân thủ nguyên tắc Sao lưu 3-2-1 với dữ liệu quan trọng và quan trọng nhất của bạn không khó khăn hay kỹ thuật như nó có thể nghe được.
Bước 1
Nhặt một ổ cứng ngoài nếu bạn chưa có. Chọn một ổ đĩa có dung lượng ít nhất gấp đôi so với những gì bạn đang sử dụng. Vì vậy, nếu 400 hợp đồng lưu trữ máy tính xách tay của bạn đang được sử dụng, hãy mua ổ đĩa 1 terabyte.
Nếu bạn không chắc chắn về việc mua ổ cứng nào, thì Western Digital My Passport Ultra là một lựa chọn tuyệt vời. Nó là nhỏ, nhanh chóng, đáng tin cậy và tương đối rẻ tiền. Nó cũng bao gồm phần mềm sao lưu dễ sử dụng cho Windows.
Sau khi cắm vào ổ đĩa, bạn sẽ muốn bắt đầu sao lưu máy tính xách tay của mình ngay lập tức.
Bạn có thể thực hiện việc này trên máy Mac trong chưa đầy một phút bằng cách bật Time Machine.
Nếu bạn có PC, hãy sử dụng phần mềm sao lưu đi kèm với ổ đĩa ngoài. Nếu ổ đĩa của bạn không có bất kỳ phần mềm sao lưu nào đi kèm với nó, một giải pháp phần mềm được nhiều người tin tưởng là Dòng thời gian Genie.
Bước 2
Bây giờ bạn sẽ muốn bắt đầu đẩy các tệp quan trọng nhất của mình vào đám mây.
Đối với một giải pháp sao lưu đám mây tất cả trong một đơn giản, Dropbox rất được khuyến khích. Nếu bạn thích Google Drive hoặc một số dịch vụ khác, hãy gắn bó với họ, vì lời khuyên này có thể dễ dàng được điều chỉnh theo các lựa chọn thay thế đó.
Với 8,25 đô la một tháng (phí 99 đô la hàng năm), bạn có thể nhận được 1 terabyte dung lượng với Dropbox tại thời điểm viết bài này.
Đặt tất cả các tệp quan trọng nhất của bạn vào thư mục Dropbox của bạn. Nếu bạn đang sử dụng máy mac, đây là một bài viết giải thích cách thực hiện một cách xuất sắc với ứng dụng có tên MacDropAny. Nhưng đừng lo lắng, bạn có thể làm tương tự với PC.
Tại thời điểm này, bạn sẽ có 3 bản sao của các tập tin quan trọng nhất của bạn. Chúng nằm trên máy tính xách tay, ổ đĩa ngoài và trong Dropbox. Bạn đang sử dụng hai loại phương tiện khác nhau để sao lưu; ổ đĩa ngoài và "ổ đĩa đám mây" của bạn, đó là Dropbox hoặc một dịch vụ tương tự. Và bạn đang sử dụng một bản sao lưu ngoài trang web, với điều này một lần nữa là Dropbox.
Và sau đó là Bước 3
Là một người du mục kỹ thuật số, bạn sẽ cần phải tiến thêm một bước để hoàn toàn tuân thủ Quy tắc 3. Điều này là do internet thường không đáng tin cậy khi chúng ta thay đổi giữa các quốc gia, địa điểm hoặc khi chúng ta đi du lịch.
Và có một biện pháp đơn giản cho việc này.
Lấy một ổ USB dung lượng cao. SanDisk Cruzer 128GB là một lựa chọn chắc chắn và có thể được tìm thấy trên Amazon với giá dưới 30 đô la.
Bỏ riêng nó khỏi nơi bạn giữ máy tính xách tay và ổ đĩa ngoài bất cứ khi nào có thể.
Khi internet quá chậm để đồng bộ hóa với Dropbox trong một ngày hoặc lâu hơn, bạn sẽ muốn sao chép các thay đổi tệp gần đây nhất của mình vào thẻ nhớ USB vào cuối ngày.
Đó là một chiến thuật đơn giản, nhưng nó sẽ giúp bạn yên tâm khi biết rằng ảnh và các tệp máy tính quan trọng nhất của bạn đang được bảo vệ an toàn.
—–
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết làm homestay airbnb tại blog này. Hãy bình luận bên dưới nếu muốn trao đổi gì thêm về kinh nghiệm kinh doanh homestay.
Nếu máy tính xách tay của bạn bị đánh cắp vào ngày mai, làm thế nào bạn có thể bảo vệ dữ liệu của bạn ngày hôm nay? Nếu máy tính xách tay của bạn bị đánh cắp vào ngày mai, làm thế nào bạn có thể bảo vệ dữ liệu của bạn ngày hôm nay? Reviewed by Jenny Phan on 12:50 CH Rating: 5

Không có nhận xét nào:

dang ky airbnb tai khoan
Được tạo bởi Blogger.