cach kinh doanh airbnb co loi
dang ky airbnb host

Đàm phán gây rối

Thế giới đang bị phá vỡ – trong mọi lĩnh vực. Từ Airbnb, đến Uber và Grab đến Bitcoin, các ngành công nghiệp được thành lập đang bị đảo lộn. Các nhà khai thác kiểu cũ đang mất thị phần với một tốc độ đáng sợ. Các tổ chức đổi mới đã nhận ra rằng đây không phải là một quang sai, nó là một xu hướng; và các doanh nghiệp thông minh sẽ sử dụng làn sóng gián đoạn này để lướt qua đối thủ và khiến họ thức tỉnh.

Vì vậy, thật hợp lý khi các nhà đàm phán thông minh sử dụng sự gián đoạn để tăng thành công của họ. Có nhiều cơ hội cho hành vi gây rối trong một cuộc đàm phán. Dưới đây là một số bạn có thể sử dụng ngay lập tức.

Phá vỡ khai mạc

Các nhà đàm phán truyền thống bước vào một cuộc đàm phán tìm cách khẳng định quyền lực và thẩm quyền của họ. Họ nhằm mục đích đe dọa bên kia, thống trị họ ngay từ đầu để họ sẽ kiểm duyệt các yêu cầu của họ và sẵn sàng chấp nhận ít hơn.

Các nhà đàm phán gây rối rời bỏ mong muốn thống trị của họ ở cửa. Thay vào đó, họ bắt đầu nhẹ nhàng và nhẹ nhàng, nhằm tìm hiểu lợi ích, ưu tiên và mối quan tâm của bên kia. Bằng cách này, họ có thể đánh giá phần nào trong đề nghị của họ cần nhấn mạnh khi đưa ra đề xuất của họ.

Làm gián đoạn việc chia sẻ

Đàm phán từng giống như chơi bài xì phé – đeo 'khuôn mặt bài xì phé' của bạn để che giấu cảm xúc và sử dụng vô tội vạ như một trong những công cụ chính của bạn. Các nhà đàm phán gây rối sử dụng tiết lộ bất ngờ để gây sốc và giải giáp đối thủ của họ. Họ sẽ chia sẻ một số thông tin mà phía bên kia không mong đợi. Họ sẽ giải thích các lợi ích hình thành nên cơ sở của đề xuất của họ, thay vì chỉ đưa ra lời đề nghị và 'khó bán' nó. Họ sẽ chia sẻ cảm xúc của mình và mời bên kia làm điều tương tự.

Làm gián đoạn quá trình

Các nhà đàm phán kiểu cũ đã "xuống kinh doanh" ngay lập tức. Họ tát đề nghị của họ trên bàn, mời phía bên kia làm điều tương tự để họ có thể bắt đầu thương lượng. Các nhà đàm phán gây rối giữ lời đề nghị của họ trở lại cho đến khi một số chia sẻ về lợi ích và cảm xúc đã xảy ra. Họ bắt đầu một cuộc đối thoại không ràng buộc, nơi họ có thể thăm dò các ưu tiên của nhau trước khi đưa ra bất kỳ lời đề nghị chính thức nào. Khi thương lượng bắt đầu, chia sẻ thông tin dừng lại. Các nhà đàm phán thông minh nhận ra rằng càng nhiều thông tin được chia sẻ, cơ hội xác định các cách mà mỗi bên có thể cung cấp cho bên kia giá trị tối đa trong thỏa thuận càng cao.

Làm gián đoạn thái độ của bạn

Đàm phán từng giống như một cuộc thi thể thao trong đó mục tiêu là giành chiến thắng bằng cách tập trung không ngừng vào việc theo đuổi nhu cầu của bạn. Các nhà đàm phán hiện đại thông minh phá vỡ điều này bằng cách nhắm đến việc tạo ra thỏa thuận rất có thể khiến đối thủ của họ nói 'có'. Đây không phải là một cuộc thi, nó là một bài tập giải quyết vấn đề chung. Quyết định này rất dễ dàng bởi vì họ làm cho sự hài lòng của người khác trở nên tối quan trọng. Họ biết rằng một cuộc đàm phán là sự khởi đầu của một mối quan hệ công việc và nếu nó gây ra sự phẫn nộ ở hai bên (vì họ cảm thấy họ đã đàm phán) thì việc thỏa thuận này sẽ trở nên khó khăn nếu không nói là không thể.

Phá vỡ việc đóng

Nó từng là tất cả về việc có được chữ ký, bắt tay, cam kết; và áp dụng bất cứ áp lực nào là cần thiết để có được nó. Các nhà đàm phán đột phá có thể đặt quyết định cuối cùng sang một bên và chuyển sang thảo luận về các vấn đề thực hiện – biết rằng khi các giải pháp cho những vấn đề này rõ ràng thì nói "có" sẽ dễ dàng hơn nhiều. Một cuộc đàm phán thất bại trong việc thực hiện (và nghiên cứu đã chỉ ra rằng từ 75% đến 97% làm) là sự lãng phí thời gian và nguồn lực cho cả hai bên và có thể phá hỏng mối quan hệ có khả năng sinh lợi.

Sự gián đoạn trong đàm phán là tìm ra những cách thông minh hơn để đối phó với người khác. Sử dụng các kỹ thuật này sẽ gây bất ngờ cho đối thủ của bạn. Họ sẽ nghĩ rằng "có gì đó khác biệt về người này". Họ thậm chí có thể nhận ra bạn là một người phá vỡ sáng tạo với tiềm năng đạt được các thỏa thuận thành công lớn.

—–

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết làm homestay airbnb tại blog này. Hãy bình luận bên dưới nếu muốn trao đổi gì thêm về kinh nghiệm kinh doanh homestay.

Đàm phán gây rối Đàm phán gây rối Reviewed by Jenny Phan on 12:47 SA Rating: 5

Không có nhận xét nào:

dang ky airbnb tai khoan
Được tạo bởi Blogger.