cach kinh doanh airbnb co loi
dang ky airbnb host

Kinh tế chia sẻ & Thay đổi xã hội

Kinh tế chia sẻ hoặc tiêu dùng hợp tác không phải là một khái niệm mới. Chuyến đi của bạn trong Uber hoặc Lyft hoặc ở lại với Airbnb là một ví dụ về mức tiêu thụ hợp tác ngang hàng. Điều làm cho khái niệm này thú vị là khả năng của các công ty dựa trên nền kinh tế chia sẻ để cung cấp những trải nghiệm đơn giản nhưng thú vị cho người tiêu dùng. Một khái niệm hướng dịch vụ dễ dàng như vậy được kích hoạt bởi công nghệ và đang âm thầm tạo ra một tác động sâu sắc đến xã hội của chúng ta – dẫn đến một Thay đổi xã hội.

Theo định nghĩa Thay đổi xã hội là một quá trình thay đổi lớn trong một khoảng thời gian theo mô hình hành vi, giá trị văn hóa và chuẩn mực của xã hội. Những thay đổi này có tác động lâu dài đến xã hội. Vì vậy, hãy hiểu làm thế nào các công ty thời đại mới này làm việc theo mô hình cũ của nền kinh tế chia sẻ đang giúp mang lại Thay đổi xã hội:

1. Về mặt xã hội, chúng tôi đang chuyển từ Quyền sở hữu sang Chia sẻ: Nếu bạn xem xét kỹ các công ty này, họ sẽ không cung cấp bất kỳ công nghệ nào cho bạn sử dụng cũng như họ không cung cấp dịch vụ trực tiếp. Những trải nghiệm thú vị được cung cấp bởi một người đang chia sẻ hàng hóa và dịch vụ với bạn. Điều này đang giúp mọi người chuyển từ quyền sở hữu hoàn toàn sang mô hình chia sẻ, do đó mở ra một nhóm người không xác định trên toàn cầu. Chế độ chia sẻ này không thể được coi là bán vì nhà cung cấp dịch vụ cho phép bạn trở thành một phần của thứ gì đó mà họ hoàn toàn sở hữu và có thể sử dụng như một phần của cuộc sống hàng ngày của họ. Càng nhiều người chia sẻ, họ càng phát triển và họ càng phát triển thì họ càng chia sẻ nhiều hơn. Bằng cách này, chúng tôi đang chuyển từ Tôi và bạn sang chúng tôi và chúng tôi dẫn đến một thế giới hạnh phúc hài hòa. Đây là nền tảng của hướng đi mới và sự thay đổi mô hình đang dẫn dắt một lối sống mới – Thay đổi xã hội.

2. chúng tôi đang tin tưởng những điều chưa biết: Mỗi khi bạn tiêu thụ một dịch vụ thông qua mô hình kinh tế chia sẻ, bạn tin tưởng vào điều chưa biết. Có, có những đánh giá về các dịch vụ bạn dự định sử dụng nhưng bạn phải tin tưởng đánh giá từ những người mà bạn không biết và do đó nó tin tưởng vào những điều chưa biết. Người tiêu dùng từ một phần của địa cầu đang tin tưởng mọi người từ một phần khác của địa cầu – điều mà họ có thể chưa bao giờ truy cập. Hãy tưởng tượng điều này – bạn đã lên kế hoạch cho một chuyến đi nghỉ mát ở Chicago và sẽ đi du lịch từ những tiện nghi của nhà bạn ở Colombo. Bạn đã đặt phòng qua Airbnb và không biết gì về host
ở Chicago Nguồn thông tin duy nhất là một số đánh giá tuyệt vời về host
. Bạn vẫn tiếp tục, hoàn thành một kỳ nghỉ tuyệt vời với host
và cho họ đánh giá 5 sao. Điều này thực sự đang xảy ra và xảy ra trên toàn thế giới với tốc độ nhanh hơn tốc độ đọc của bạn. Hiện tượng. Chúng tôi với tư cách là một Hội sẵn sàng tin tưởng nhiều hơn và chấp nhận nhiều rủi ro hơn để trở thành công dân toàn cầu. Nhìn một cách lạc quan hơn, mô hình tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau này đang thành công hơn so với mô hình tiêu dùng truyền thống. Khả năng tin tưởng những điều chưa biết này đang thách thức các thương hiệu được thành lập tốt. Nó đang làm cho họ đổi mới và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng trên cơ sở các dịch vụ hoặc giá trị được cải thiện nếu không họ rõ ràng phải đối mặt với sự tuyệt chủng. Chúng tôi đang chia sẻ nhiều hơn, chúng tôi cũng quan tâm nhiều hơn và hiện chúng tôi đang tin tưởng nhiều hơn với tư cách là một Hội.

3. Chúng tôi đang nắm lấy sự thay đổi: Khi bạn chọn dịch vụ thông qua mô hình Kinh tế chia sẻ, bạn sẽ chuyển từ thiết lập truyền thống sang mô hình tiêu dùng hoàn toàn mới. Các mô hình cũ đã trưởng thành hơn và thật dễ dàng để đi theo cách làm cũ và đáng tin cậy nhưng thế giới đang đón nhận sự thay đổi này. Nếu sự phát triển của các công ty như Uber hay Airbnb là bất kỳ chỉ số nào thì rõ ràng thế giới đang chuyển động gần như theo một hướng và đó là chuyển từ hệ thống truyền thống sang mô hình thời đại mới. Khi bạn xem xét các cuộc khảo sát hàng đầu, bạn sẽ thấy rằng Airbnb đang đặt nhiều phòng hơn so với Hilton hoặc Uber hoạt động tại hơn 250 thành phố và có giá trị thị trường tốt hơn khi so sánh với nhiều hãng hàng không hàng đầu trên thế giới. Đây không phải là một bất ngờ ở tất cả. Với sự phổ biến của kết nối di động và internet, chúng ta sẽ thấy sự thay đổi này được chấp nhận bởi một dân số lớn hơn, do đó đảm bảo tác động sâu rộng hơn & quan trọng hơn đến xã hội.

4. Chúng tôi đang hỗ trợ tinh thần kinh doanh xã hội: Hãy tưởng tượng điều này – một bà già ở Anh có một căn hộ 3 phòng gần trung tâm thành phố và cô ấy không muốn cho thuê lâu dài (1 năm trở lên) khi gia đình xa của cô đến thăm cô một hoặc hai lần trong một năm. Đồng thời cô muốn kiếm tiền từ đầu tư bất động sản. Cô ấy thích gặp gỡ mọi người và không muốn cô đơn. Với mô hình kinh tế chia sẻ, cô có thể thực hiện tất cả những điều này chỉ với vài cú nhấp chuột. Tất cả những gì cô ấy cần làm là có các chi tiết được tải lên trên Airbnb hoặc các cổng tương tự mà cô ấy tin tưởng. Cô ấy không chỉ có thể kiếm tiền từ các khoản đầu tư mà còn có cơ hội gặp gỡ mọi người từ nhiều nguồn gốc khác nhau. Không cần phải trải qua những rắc rối khi ký hợp đồng với mọi người thuê hoặc thuê nhân viên để chạy chương trình, không phải chạy quanh các cơ quan chức năng, không cần đăng quảng cáo tốn kém, không theo dõi và không cần phải tham gia vào các đại lý bất động sản. Trong mô hình mới này, cô có thể điều hành công việc kinh doanh của riêng mình theo cách đơn giản nhưng rất hiệu quả. Khi xã hội bắt đầu hỗ trợ các thành phần của nó, tiến bộ là không thể tránh khỏi. Toàn bộ thế giới – gần như – đang cùng nhau hỗ trợ bạn trong việc giúp bạn thành công. Đó là tinh thần kinh doanh xã hội.

5. Và chúng tôi đang giúp môi trường: Điều này là dễ hiểu nhưng có tác động quan trọng nhất đến tương lai của chúng tôi. Khi bạn chọn chia sẻ xe, chia sẻ xe đạp hoặc chia sẻ đi xe, bạn thực sự đang giúp giảm lượng khí thải carbon, bạn đang tiết kiệm nhiên liệu và mọi thứ liên quan đến nó. Thay vì mua những thứ mới, chúng tôi đang tái sử dụng và kiếm tiền từ các tài sản hiện có bằng cách đổ mồ hôi cho chúng, điều này luôn tốt hơn so với ném và mua mới. Mô hình kinh tế chia sẻ giúp tái sử dụng các tài sản bị mắc kẹt như ô tô, xe đạp đến các phòng trống cũng như đồ chơi mà không sử dụng chiếm không gian và hiếm khi được sử dụng. Hàng hóa chưa được sử dụng biến thành chất thải một cách nhanh chóng và mô hình này giúp loại bỏ điều đó. Bằng cách này, chúng tôi đang giúp giảm áp lực lên môi trường bằng cách giảm lượng hàng hóa cũ bị vứt bỏ hoặc ném và cũng làm giảm nhu cầu ngày càng tăng của hàng hóa mới. Thêm vào điều này làm giảm tắc nghẽn giao thông, tiết kiệm do tiêu thụ năng lượng và tài nguyên thấp hơn và bạn sẽ có thể thấy rõ lợi ích của mô hình mới này trên toàn xã hội của chúng tôi. Chúng tôi đang giúp chính mình và tương lai của toàn xã hội.

Như bạn đã thấy có một sự thay đổi không thể tránh khỏi mà tất cả chúng ta đang trải qua – chúng ta đang chia sẻ nhiều hơn, chúng ta chấp nhận nhiều hơn, chúng ta đang đón nhận cái mới, chúng ta đang trở nên đa dạng và chúng ta sẽ làm cho ngày mai tốt hơn. Đây chắc chắn là một sự thay đổi mô hình lớn sẽ từ từ dẫn đến một cuộc cách mạng xã hội với tác động lâu dài hơn nhiều so với những tiến bộ công nghệ hiện tại.

Với sự gia tăng của Social, Mobile, Analytics và Cloud hoặc SMAC, sự thay đổi này sẽ ngày càng sâu sắc hơn và bắt đầu tác động đến đáy của kim tự tháp xã hội của chúng ta.

Chúng ta chắc chắn đang sống trong thời kỳ thú vị nhất so với trước đây – một mặt chúng ta đang hướng tới tự động hóa / robot và mặt khác chúng ta đang mở ra thế giới như một xã hội và tạo ra việc làm xã hội bằng cách chia sẻ nhiều hơn, tin tưởng nhiều hơn , quan tâm nhiều hơn và ôm ấp nhiều hơn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết làm homestay airbnb tại blog này. Hãy bình luận bên dưới nếu muốn trao đổi gì thêm về kinh nghiệm làm homestay.

Kinh tế chia sẻ & Thay đổi xã hội Kinh tế chia sẻ & Thay đổi xã hội Reviewed by Jenny Phan on 11:13 SA Rating: 5

Không có nhận xét nào:

dang ky airbnb tai khoan
Được tạo bởi Blogger.