cach kinh doanh airbnb co loi
dang ky airbnb host

Hồ cạo râu - Bí mật tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ ở vùng núi California

Hồ cạo râu không nổi tiếng lắm trong giới nghỉ phép. Nó không có đèn flash, đám đông, ùn tắc giao thông, rạp chiếu phim, phòng chiếu và sòng bạc của hồ Tahoe, nhưng nó vô cùng yên bình và thanh thản hơn, với một vẻ đẹp đặc biệt và đặc trưng của riêng nó. Vậy tại sao nó không được biết đến nhiều hơn – tại sao nó lại được giữ bí mật như vậy? Người ta chỉ có thể suy đoán rằng đó là bởi vì khi mọi người nghĩ về những ngọn núi ở California cho một kỳ nghỉ, họ nghĩ đến hồ Tahoe, với tài nguyên kỳ nghỉ rộng lớn của nó, hay Yosemite, nơi có lượng công chúng khổng lồ nhưng cũng tràn ngập du khách. Có phải hồ cạo râu trong bóng tối của hồ và Yosemite? Có lẽ. Hoặc, có phải vì Raz Lake cung cấp trải nghiệm kỳ nghỉ thấp hơn nhiều, với tốc độ chậm hơn và mọi người chưa phát hiện ra điều đó? Thật khó để nói – nhiều người dân California thậm chí không biết nó ở đâu.

Chỉ cần Hồ cạo râu ở đâu? Đó là ở vùng núi Trung Sierra Nevada, một giờ về phía Đông Bắc của Fresno, hai giờ về phía Nam của Yosemite và được bao quanh bởi bảy hồ nước. Đó là khoảng một nửa giữa San Francisco và Los Angeles ở độ cao 5.500 feet so với mực nước biển. Ở độ cao này, nhiệt độ ban ngày trung bình là 75 độ vào mùa hè, ngay cả khi nhiệt độ trên một trăm độ ở Thung lũng San Joaquin bên dưới, và vào mùa đông, trời vẫn đủ lạnh để có đủ tuyết để biến nó thành một xứ sở mùa đông . Các cư dân thường trú có số lượng vài trăm, thay vì 50.000 cư dân ở lưu vực hồ.

Hãy tưởng tượng một nơi mà bạn có thể thư giãn, trẻ hóa và nạp năng lượng cho tâm trí và cơ thể của bạn. Hình ảnh một hồ trên núi ngoạn mục, nơi bạn có thể bơi lội, chèo thuyền, câu cá hoặc đi dã ngoại trên một chiếc thuyền phao, trong một môi trường vắng vẻ. Xem bản thân và gia đình trên boong cabin đẹp đẽ tận hưởng mùi rừng thông, tiếng chim hót và làn gió mát nhẹ nhàng vuốt ve những tán cây. Nếu một kỳ nghỉ trên núi ở giữa California là dành cho bạn, thì bạn có thể muốn xem xét chi tiêu cho kỳ nghỉ tiếp theo của mình tại Bleach Lake, ở tại BleachHaven và tự mình khám phá bí mật về kỳ nghỉ này.

"Thị trấn" của Bleach Lake là một ngôi làng cổ kính với một số nhà hàng, tiệm bánh, cửa hàng quà tặng, cho thuê DVD, cửa hàng phần cứng, cửa hàng phụ tùng ô tô, cửa hàng bán đồ thể thao với vật tư giải trí hồ và cho thuê thiết bị trượt tuyết, cửa hàng tạp hóa, bưu điện, và thậm chí là một quán cà phê internet.

Hồ được thả với cá hồi và có tiếng là câu cá tuyệt vời. Nếu câu cá suối là mong muốn của bạn, có một số dòng suối xung quanh hồ. Chèo thuyền rất phổ biến với nhiều loại tàu thủy có sẵn như thuyền phao đã đề cập trước đây, người chạy sóng, thuyền kayak, thuyền đánh cá và đồ chơi bơm hơi để kéo phía sau thuyền. Và khu vực này có một số hoạt động đi bộ ngoạn mục từ dễ dàng, đẳng cấp, đi bộ trong rừng đến những thách thức trên những vách đá granit. Sách hướng dẫn đi bộ có sẵn với 35 lần đi bộ được mô tả rất chi tiết.

Có rất nhiều opps hình ảnh cho các nhiếp ảnh gia – những đồng cỏ thanh bình đầy hoa dại và rất nhiều đỉnh đá granit và thung lũng rất ngoạn mục.

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết China Peak chỉ cách đó 30 phút với 7 thang máy. Hội nghị thượng đỉnh ở độ cao 8.709 feet với độ dốc thẳng đứng 1.79 feet đến nhà nghỉ cơ sở ở 7.030 feet. Vé thang máy về cơ bản ít hơn trong khu vực Tahoe và giảm giá cao cấp có sẵn.

Hồ cạo râu có sự tồn tại của nó với một dàn nhân vật và sự kiện định hình cảnh quan và nền kinh tế địa phương. Khu vực này rất giàu lịch sử, từ việc xây dựng Hệ thống Thủy điện Big Creek, đến chăn thả gia súc và khai thác gỗ tồn tại vào đầu những năm 1900. Vào thời điểm đó, Dự án Big Creek được coi là dự án xây dựng lớn nhất thế giới. Nó tạo ra Huntington, Florence và dao cạo râu. Câu chuyện có rất nhiều về các nhân vật và những người có tầm nhìn đã tạo nên Hồ cạo râu như ngày nay. Ba trong số những cá nhân này là John S. Eastwood, C.B. Bleach và John Harshman.

Vào cuối những năm 1800, John Eastwood đã được thuê làm một nhà khảo sát để giúp C. B. Cạo một phần trong các hoạt động của xưởng gỗ của mình. Công cụ cạo râu đã xây dựng một con đập đầy đá để tạo ra một millpond nhưng nó khá nhỏ so với những gì mà Bleach Lake sẽ trở thành. Nó nằm ở khoảng một phần tư dặm về phía Đông và ở thượng nguồn nơi đập hiện nay.

Eastwood yêu những ngọn núi và những khu rừng. Người ta nói rằng anh ta có thể đặt tay lên một cái cây trong bóng tối và cho bạn biết đó là loại cây gì. Khi John dành nhiều thời gian hơn ở vùng núi, anh đã phát triển ý tưởng cho một hệ thống hồ, đường hầm và nhà máy điện để tạo ra thủy điện được truyền tới khu vực Los Angeles cho hệ thống xe điện của họ. Điều này là rất lâu trước khi những con đường được xây dựng và chắc chắn trước khi máy bay trực thăng được phát minh; ông đã khám phá khu vực rộng lớn này bằng chân và cưỡi ngựa. Do đó, bắt đầu sự phát triển của khu vực thành một trong những điểm đến kỳ nghỉ nguyên sơ nhất ở California cũng như địa điểm của một hệ thống sản xuất thủy điện khổng lồ. Họ không chỉ xây đập, mà còn xây dựng đường bộ và đường sắt để hỗ trợ Dự án. Một mê cung của các đường hầm xuyên qua núi đá granit rắn được xây dựng bởi những người khai thác đá cứng để mang nước từ hồ này sang hồ khác và nhà máy điện đến nhà máy điện. Nước này được mệnh danh là "Nước làm việc chăm chỉ nhất thế giới".

Việc xây dựng con đập đầu tiên, đó là tạo ra Huntington Lake, được bắt đầu vào năm 1911. Con đập đã được hoàn thành, như là cỗ máy đầu tiên, vào năm 1913 và do đó bắt đầu thế hệ và truyền tải điện, tại 150.000 volt, 243 dặm đến Los Angeles . Đó là một sợi dây dài! Đập Florence tiếp theo ở độ cao cao hơn và được hoàn thành vào năm 1926.

Trong những năm tiếp theo, một loạt các sự kiện đã dẫn đến việc tạo ra Hồ cạo râu và sẽ bao gồm cả millpond của Bleach. C. B. Máy cạo râu đã chết vào năm 1907, nhà máy đã được bán cho các sở thích khai thác gỗ khác và sau khi một cơn bão tuyết nghiêm trọng xóa sổ một phần hoạt động, nhà máy đã đóng cửa.

Trong khi đó, Công ty Nam California Edison, công ty điện lực sở hữu các hồ và nhà máy điện, đã mua lại tài sản Máy cạo râu vào năm 1917. Công ty Edison nhận ra rằng Florence và Huntington Lakes không thể chứa dòng chảy tuyết – họ cần nhiều dung lượng lưu trữ hơn. Do đó việc xây dựng đập Máy cạo râu. Xây dựng bắt đầu vào năm 1926 và được hoàn thành hai năm sau đó. Than ôi, nhà máy gỗ xẻ cũ đã bị hồ nước nhấn chìm và nằm dưới nước cho đến ngày nay.

Nhu cầu về điện ở khu vực Los Angeles, sau Thế chiến II, là vô độ khi dân số bùng nổ. Công ty Edison đã phát triển kế hoạch mở rộng hệ thống và trong bốn đập nữa được xây dựng với việc tạo ra hồ David H. Redinger ở chân đồi và các hồ chứa Edison, Courtright và Wishon được thành lập ở vùng cao. Trên thực tế, Courtright và Wishon không chính thức là một phần của Dự án Big Creek nhưng họ ở trong vùng lân cận và thêm vào khả năng sản xuất điện và các cơ sở giải trí trong khu vực. Tất cả được xây dựng cho thế hệ thủy điện.

David Redinger khởi nghiệp với tư cách là một nhà khảo sát cho dự án vào năm 1912 (đó là công việc một hoặc hai năm và ông sẽ chuyển sang) nhưng ngay sau đó được thăng chức Kỹ sư thường trú cho Dự án và giữ vị trí đó cho đến khi nghỉ hưu vào năm 1949. May mắn thay, David và Edith Redinger đã có mặt cho sự cống hiến của Redinger Lake.

Năm 1960, hệ thống hồ chứa Mammoth được tạo ra bằng cách xây dựng một con đập khác và nhà máy điện đi kèm. Vào năm 1987, nhà máy điện John S. Eastwood đã được hoàn thành trong một căn phòng dưới lòng đất được làm rỗng bằng đá granit rắn gần bờ hồ Cạo, cùng với các đường hầm đồng hành của nó cũng đào qua đá granit rắn.

Tổng cộng, sáu hồ chứa lớn đã được tạo ra, 27 đập được xây dựng, (bản thân Huntington có ba) và nước chỉ trong một con sông, San Joaquin, đi qua 24 đơn vị phát điện trong 9 nhà máy điện. Điện tạo ra cung cấp điện cho 4,3 triệu khách hàng tại 800 thành phố. Đây là một dự án LỚN. Ngoài ra, việc kiểm soát lũ lụt và phân phối nước cho nông dân ở Thung lũng San Joaquin đã trở nên vô cùng quan trọng. Từ quan điểm của khách du lịch, các cơ sở giải trí là không thể tin được và đã làm hài lòng hàng triệu du khách trong những năm qua.

Vào khoảng thời gian Đập dao cạo râu được hoàn thành, vào năm 1928, John Harshman đã đến Hồ cạo râu từ Ohio để câu cá. Vì câu cá khá tốt, anh quyết định ở lại. Nhưng hơn cả một ngư dân, anh ta là một người tiên phong và doanh nhân và bắt đầu một số doanh nghiệp, tất cả trong một tòa nhà nhỏ gọi là Trading Post. Cuối cùng, ông có một cửa hàng tạp hóa, nhà hàng, đài phun nước soda, chợ thịt, bưu điện và một trạm xăng. Trading Post vẫn ở đó như một nhà hàng và quán bar và là nơi yêu thích của cả người dân địa phương và khách du lịch.

John và vợ Velma mua một tài sản hồ phía trước lớn khoảng 2 dặm từ "trung tâm" Shaver Lake. Nó được gọi là Johnny's at the Point. Đúng như hình thức, John đã thành lập một nhà hàng, quán bar, trạm xăng, cửa hàng tạp hóa, cabin cho thuê, bến thuyền và cho thuê thuyền. Đây là bến du thuyền đầu tiên tại Hồ Cạo. John đã xây dựng một bến tàu nổi bằng cách gắn gỗ trên đỉnh thùng 55 gallon. Đó là một sà lan lớn của đảng và đã được neo xuống đáy để nó sẽ ở lại. Những người trượt tuyết sẽ ghé qua và dành thời gian giao tiếp. Chẳng mấy chốc, một chiếc sà lan thứ hai xuất hiện theo sau là một chiếc sào được gắn trên pontoons. Thuyền tiệc phao ra đời. Bây giờ có hàng chục thuyền phao trên hồ trong mùa hè – một số thuộc sở hữu tư nhân nhưng hầu hết được thuê bởi hai bến du thuyền trên hồ. Chúng có kích thước từ một chiếc thuyền 4 hành khách cơ bản dài 16 feet với động cơ 20 mã lực đến hành khách 12 hạng sang ở 24 feet, động cơ 50 mã lực, ghế có đệm, cho phép kéo, và nướng thịt trên tàu.

Khai thác gỗ và xây dựng đập là các doanh nghiệp thương mại rất lớn trong khu vực và đổ rất nhiều tiền vào nền kinh tế địa phương trong nhiều năm. Các hoạt động khai thác gỗ và chăn thả gia súc sẽ được đề cập trong các bài viết sắp tới, nhưng bây giờ, chúng ta có thể thấy ba người tiên phong, Eastwood, dao cạo râu và Harshman là công cụ định hình tính cách và văn hóa của khu vực. Ngày nay chúng ta có thể tận dụng tầm nhìn và sự chăm chỉ của họ khi chúng ta tham gia vào vô số các hoạt động ngoài trời.

Vì vậy, bí mật được tiết lộ. Có một cái gì đó cho tất cả mọi người tại Bleach Lake cho dù vào mùa hè hay mùa đông. Ngoài mùa – tháng 5, tháng 6, tháng 9 và tháng 10 – cung cấp các điểm tham quan đặc biệt của riêng họ như hoa dại và thác nước vào mùa xuân, màu sắc sống động vào mùa thu, không có đám đông và môi trường cực kỳ yên bình. Những khách du lịch tận dụng các cơ hội giải trí tại Hồ Cạo, trong bất kỳ mùa nào, sẽ không thất vọng.

—–

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết làm homestay airbnb tại blog này. Hãy bình luận bên dưới nếu muốn trao đổi gì thêm về kinh nghiệm kinh doanh homestay.

Hồ cạo râu - Bí mật tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ ở vùng núi California Hồ cạo râu - Bí mật tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ ở vùng núi California Reviewed by Jenny Phan on 4:59 SA Rating: 5

Không có nhận xét nào:

dang ky airbnb tai khoan
Được tạo bởi Blogger.